ฮาแลนด์ ดาวดวงใหม่ บุนเดสลีกา

ฮาแลนด์ ดาวดวงใหม่ บุนเดสลีกา

March 24, 2020 Off By FIFAKICK

เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ คือ ดาวดวงใหม่ ของบุนเดสลีกาอย่างแท้จริง ด้วยการเริ่มต้นเป็นตัวสำรอง 2 นัดแรก ซัดได้ถึง 5 ประตู นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะทุกวันนี้ ลีกเมืองเบียร์ไม่ใช่ขนมของนักเตะระดับโลกอีกต่อไป ทีมเล็ก ๆ มีการพัฒนาฝีเท้าจนเทียบเท่ากับทีมหัวตาราง ไม่ใช่แค่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เท่านั้น ที่ต้องลุ้นทุกนัด เจ้าแห่งเยอรมันอย่างบาเยิร์น มิวนิค เองก็ยังต้องหนีตายไม่แพ้กัน แต่เด็กหนุ่มจากนอร์เวย์ ผู้นี้ทำราวกับเหมือนดังว่า สิ่งที่เขาทำเป็นเรื่องธรรมดา จาการที่ดูมานอกจากที่มีรูปร่างที่สูงใหญ่แล้ว การไปกับบอลที่ดี และ ความเร็ว ถึงแม้จะไม่จีดจ๊าด แต่สำหรับส่วนสูง 194 cm ถือว่าเร็วพอสมควรเลยครับ ซึ่งดีพอกับการพาบอลเลี้ยงไปยิงได้ด้วยตัวเองได้

-erling-haland_goal

 

เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ เทพนักล่าตาข่าย

จากที่ได้เห็นจากผลงานของ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ แล้วใช่ไหมครับ หากดูจากตัวเลข ก็บอกถึงความสุดยอดของเขาได้แล้ว และเมื่อดูจากการเล่นเขาคือ striker ของจริง ซึ่งสามารถทำประตูได้หลายรูปแบบ แถมยังมีวิญญาณเพชฌฆาต ตื่นตัวตลอดเวลา เพราะท่านจะเห็นได้ว่ามีหลายลูก เป็นการคลุกคลิกอยู่ด้านหน้าประตู แต่เพราะการเตรียมพร้อม จึงทำให้เขาเข้าถึงลูกฟุตบอลเร็วกว่ากองหลัง นอกจากนี้ยังมีลูกกลางอากาศ และ การวิ่งหาทำทางที่ทำให้เพื่อนเห็นช่อง ส่งง่าย ทีเด็ดอีกอย่างคือการ fake หลอกหน้าประตูแล้วยิงแท็บอิน จากลูกสุดเส้นนี้แหละ คือท่าไม้ตาย และยากที่จะป้องกันแถมทุกการยิงที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ จากปลายเท้าสู้ก้นตาข่ายด้วยเสียงที่ดังสนั่น ไปรอบสนามพร้อมกับสกอร์ที่ขยับ และ เสียงเฮจากแฟนบอล พร้อมความมันใจที่เติมเต็ม ทำให้เขาอยากทำประตูต่อไป ซึ่งดู ๆ แล้วจะบอกว่าเขากำลังกระหายก็ไม่ผิดครับ

-Haland Bundesliga

Dortmund’s scorer Erling Haaland celebrates with Jadon Sancho, right, after he scored his side’s 5th goal during the German Bundesliga soccer match between Borussia Dortmund and 1. FC Cologne in Dortmund, Germany, Friday, Jan. 24, 2020. Dortmund defeated Cologne with 5-1, Haaland scored twice. (AP Photo/Martin Meissner)

น่าเสียดายที่ตอนนี้ บุนเดสลีกา รวมถึงลีกทั่วโลก ต้องหยุดเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโรคอันตราย ฮาแลนด์ จึงไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานจากปลายสตั๊ดได้อย่างต่อเนื่อง แต่แค่เพียงการเข้ามาของเขา ถือเป็นความท้าทายใหม่ทางอ้อมของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงเสื้อใต้ทันที หากเขาไม่ทำงานอย่างหนักตำแหน่งดาวซัลโว สะเทือนอย่างแน่นอน แต่ยังไม่แน่เสมอไป เพราะมีทีมใหญ่หลายทีมจ้องดึงตัวเขา ด้วยอายุที่น้อยแต่ผลงานเกินตัว ( ราคาเกิน 100 ล้านอย่างแน่นอน ) จึงมีโอกาสที่สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะปล่อยตัวเขาอยู่เหมือนกันครับ