สิงค์บลู จ่อดึง มานูเอล นอยเออร์ หลังปัดต่อสัญญา เสือใต้

สิงค์บลู จ่อดึง มานูเอล นอยเออร์ หลังปัดต่อสัญญา เสือใต้

March 31, 2020 Off By FIFAKICK

ข่าวนี้อาจจะดูไม่น่าเชื่อไปสักหน่อย แต่มันมีโอกาสเป็นไปได้อยู่ เพราะล่าสุดสื่อชั้นนำแห่งอินทรีเหล็กเผยออกมาว่า มานูเอล นอยเออร์ ได้ทำการปฏิเสธการต่อสัญญากับต้นสังกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ว่าเจ้า ตัวต้องการให้มีระยะสัญญาไปถึงปี 2024-2025 แต่ ให้เขาเพียงแค่ 2022-2023 เท่านั้น ทำให้ไม่สามารถตกลงกันได้ ประจวบเหมาะกับ เชลซีที่กำลังมองหาผู้รักษาประตู มาแทน เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ที่ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาในตอนนี้ และ แฟงค์ แลมพาด ก็กำลังจับตามองสถานการณ์ ของยอดผู้นายด่านเบอร์ 1 ของอินทรีเหล็กอยู่

m. neuer bayern

ซึ่งถ้าให้ดูตามเหตุผลของสโมสร เชื่อว่ามีอยู่ 2 ประเด็นในเรื่องนี้ครับ คือเรื่องแรก ตอนนี้ มานูเอล นอยเออร์ อายุ 34 ปีแล้ว และ อาจจะเป็นช่วงท้าย ในการเล่น โดยแมวมองของสโมสรได้ทำการหาตัวแทนในตำแหน่งนี้เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ นายทวารของชาลเก้ 04 อย่าง อเล็กซานเดอร์ นือเบิ้ล ซึ่งจะเข้ามาช่วงหลังจบ ฤดูกาลนี้ และนี่คือ ประเด็นที่ 2

Alexander Nubel

 

สำหรับแฟนเสือใต้เองคงจะเสียดายไม่น้อยเลย และอยากให้นายทวารผู้นี้อยู่จนเลิกเล่น เพราะความสำเร็จที่ผ่านมา เขามีส่วนร่วมทั้งนั้น แต่สำหรับ การเล่นทีมชาติถือว่า มานูเอล นอยเออร์ ไปถึงจุดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดแล้ว เพราะสามารถพาอินทรีเหล็กคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ ซึ่งบอกได้เลยว่าเขามีส่วนสำคัญ เด่นจนติด 1 ใน 3 ผู้เข้าชิงบัลลังดอร์ ในปีนั้น ซึ่งถ้าเชลซีได้ตัวจริงก็ถือว่า เป็นข่าวใหญ่ไม่น้อย ถึงแม้ว่าอายุของยอดนายวารเมือเบียร์ จะ 34 ปี แล้ว แต่ฟอร์มการเล่น ยังยอดเยี่ยมอยู่ แถมยังมีภาวะผู้นำสูงอีกด้วย

m. nouer_wold_cup

ซึ่งที่จริงแล้ว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ก็มีฝีมือพอสมควร แต่ข้อเสียอยู่ที่ความมั่นใจในตัวเองมากเกินไปจนขัดคำสั่งแม้กระทั่งผู้จัดการทีม ซึ่งแน่นอนว่าหากเจอคนที่เอาจริง อย่าง เป็บ กวาร์ดิโอล่า เขาคงนั่งสำรองยาวไปแล้ว แต่ก็เข้าใจว่าทำไมเชลซียังจำเป็นให้เขาเผ้าเสา นั่นก็เพราะมือ 2 ยังไม่ดีพอกับการขึ้นมายืนแทน

gepa riza balaka

และ ถ้าหากดิวนี้สำเร็จ พวกเราก็จะได้เห็นนักเตะคุณภาพอย่าง มานูเอล นอยเออร์ มาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีกเพิ่มขึ้นอีกคน แต่ตอนนี้ยังไม่มั่นใจว่าจะสามารถกลับมาเตะได้อีกครั้งหรือไม่ และ ทีมส่วนใหญ่ไม่สนใจเรื่องของการแข่งขันแล้ว ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลก็ได้ยื่นเส้นตายให้กับพรีเมียร์ลีกแล้ว หากไม่สามารถกลับมาเตะได้ก็จะโมฆะผลการแข่งขันทั้งหมด ตอนนี้ในอังกฤษเหลือเพียงลีกเดียว ส่วนลีกรองลงมา โมฆะหมดแล้ว